Sunday, December 2, 2007

บริหารใจ...ภารกิจก่อร่างสร้างบุญ สู่บ้านหลักแต่ง


โดย ดร.อัญชลี กิ๊บบิ้นส์
ฟ้าใส ป่าเขียว ทางคด ลดเลี้ยว
เส้นทางเที่ยว ทางบุญ หนุนชีวิต
แดดป่า ส่องทอด ยอดหญ้า
ขุนผา บังเงา เป็นร่ม
เสียงธรรม พระนำ ฟังสดับ
ตำนานลับ เร้นซ่อน สะท้อนจริง

กว่าพันคด ลดเลี้ยว เหมือนเคียวข้าว
พลขับเรา เขาก็สดับ ตรับฟังธรรม
ช่างลึกล้ำ จริงหนอ พ่อประคุณ
ไม่แค่หมุน รถล้อ พาเราเลื่อน
แต่หมุนเคลื่อน ล้อธรรม นำกุศล

ดอกบัวตอง ทองอร่าม ล่ามทางเขา
สะท้อนเงา ตะวันบ่าย คล้ายผ้าเหลือง
เป็นผืนแผ่ แลลัด ไม่ขัดเคือง
ให้จิตเปลื้อง เรื่องทุกข์ สุขอุรา


สนใจร่วมภารกิจบริหารใจ ก่อร่างสร้างบุญ สะพายย่าม ตามรอยธรรม
กับ ดร.อัญชลี กิ๊บบิ้นส์

อีเมล์ agconnection@gmail.com

หนึ่งในภารกิจเพื่อสนับสนุนพุทธศาสนาและพัฒนาการศึกษาและคุณภาพของเด็กด้อยโอกาส
ภายใต้การนำร่องของ พระปลัด ดร.เสน่ห์ ธมมวโร มูลนิธิการศึกษาและเผยแผ่พระพุทธศาสนาภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง มจร.วิทยาเขต เชียงใหม่

2 comments:

Anonymous said...

ได้มีโอกาสไปร่วมภารกิจ ก่อร่างสร้างบุญเมื่อวันพ่อที่ผ่านมาแล้ว รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือคนอื่น มีโอกาสไปเห็นชีวิตของผู้คนอีกกลุ่มหนึ่งที่เขาลำบากมาก ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากประเทศพม่ามาอยู่ที่ศูนย์อพยพกุงจ่อ ประเทศไทย กลับประเทศพม่าก็ไม่ได้ อยู่ที่ประเทศไทยก็ไม่ค่อยมีโอกาสทางสังคม แต่ถึงพวกเขาจะยากจน ได้ชื่อว่าเป็นผู้ด้อยโอกาสในสังคม แต่พวกเขาไม่ได้จนน้ำใจเลย และมีพระพุทธศาสนาเป็นที่พึ่งทางจิตใจ เมื่อได้เห็นชีวิตของพวกเขาแล้วนับว่าเราโชคดีมากแล้วที่เกิดมาในผืนแผ่นดินไทย ที่มีพร้อมทุกอย่าง ดังนั้นจึงมีความรู้สึกว่าอยากจะช่วยเหลือ แบ่งปัน ถ้าหากใครสนใจช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ก็สามารถร่วมภารกิจ ก่อร่างสร้างบุญนี้ร่วมกับพระอาจารย์เสน่ห์ และดร.อัญชลีได้

Anonymous said...

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีใจเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ โดยไม่ได้แบ่งพรมแดน ไม่ได้แบ่งเชื้อชาติ และไม่ได้แบ่งรูปกายภายนอกเช่นเดียวกับเรา อยากให้คุณมาปฏิบัติภารกิจก่อร่างสร้างบุญกับเราบ้าง เราเป็นคนหนึ่งที่ได้เข้าไปสัมผัสความอบอุ่นทางใจจากผู้คนที่ต้องการโอกาสจากโลกภายนอก อยากให้คุณมาเห็นความจริงบนความแตกต่างของโลกใบนี้ ที่แม้แต่ตัวเรายังไม่เคยสัมผัสได้นอกจากพวกเขาเหล่านี้ พวกเขาต้องทิ้งบ้าน ทิ้งพ่อ แม่ และญาติพี่น้อง เพื่อหนี้การถูกรังแกและเพื่อหนี้ความตายมาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทย อยากให้คุณทุกคนที่มีโอกาสในทุกๆด้าน ได้เอาโอกาสเหล่านั้นมาให้พวกเขาเหล่านี้บ้าง
การไปทำบุญครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณอาจารย์อัญชลี ที่ได้ให้โอกาสได้ไปร่วมทำบุญในวันพ่อที่ผ่านมา ถ้าได้ไปอีกจะดีใจมากเลยคะ